25 เม.ย. 2554

นวัตกรรมใหม่ Turbo bright กำจัดสิวอุดตัน ลบลอยแดง-ดำ



ที่เรียกว่าเทคโนโลยี Turbo bright ก็คือการเอาความแรงของน้ำ ร่วมกับออกซิเจน หรืออาจใช้แค่ความแรงของน้ำบวกกับความเร็วที่สูงส่งไปที่ผิว ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนได้ดี และจะทำให้ไม่เกิดสิวตามมา
วิธีการทำงานก็คือความเร็วและแรงของน้ำแทรกซอนลงไปใต้ผิว เข้าไปในรูขุมขน เพื่อทำให้ขี้ไคล ไขมัน ที่อยู่ในท่อขุมขนนั้นถูกกำจัดออกมา เมื่อไม่มีการอุดตัน ก็ไม่มีสิวอุดตันและการอักเสบตามมา อันที่สองจะเป็นการกระตุ้นให้ผิวผิวเก่าๆที่หมองคล้ำ หรือหยาบกร้านค่อยๆผลัดตัวออกไป  เพื่อให้ผิวใหม่ของเราค่อยๆสร้างขึ้นมา เมื่อผิวใหม่สร้างขึ้นมาผลที่ได้คือผิวที่ผ่องใสขึ้น เนื้อเยื่อคอลลาเจนมีความสมบูรณ์มากขึ้น เพราะฉะนั้นผิวจะอ่อนเยาว์ขึ้น ความกระชับของผิวก็ตามมาด้วย

เจ็บหรือมีผลข้างเคียงหรือเปล่า
เป็นวิธีที่มีข้อดีอยู่อย่างหนึ่งก็คือ สบาย เย็นๆ เหมือนกับไม่ได้ทำอะไร เหมือนกับว่าไม่น่าจะได้ผล แต่มีการวิจัยทางการแพทย์โดยคุณหมอที่ต่างประเทศพบว่าเครื่องมือนี้จะช่วยในการดูแลผิว แล้วก็ซ่อมแซมแก้ไขทั้งรอยดำ ทั้งการเกิดสิว แล้วก็ริ้วรอยได้ดีแบบไม่น่าเชื่อ หลายคนไม่ชอบความเจ็บปวด เป็นแผล ต้องหยุดงาน ปัจจุบันเทคโนโลยีหลายๆอย่างแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เยอะมาก เทคโนโลยีจะตอบสนองความต้องการของคนในยุคปัจจุบันนี้ คือ ไม่เสียเวลา ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น และต้องเห็นผลค่อนข้างชัดเจน เพราะฉะนั้นลองปรึกษาคุณหมอดูว่าผิวเราเหมาะกับอะไร และก็เราชอบแบบไหน เมื่อเราเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเราแล้ว มันจะทำให้การรักษาสิวของเราเป็นได้ด้วยความราบรื่นแล้วก็จะหายได้ดี

หากเป็นสิวอักเสบสามารถใช้เครื่องมือนี้ในการรักษาได้หรือไม่
เป็นสิวอักเสบสามารถใช้เครื่องมือนี้ในการรักษาได้


ความถี่ในการรักษา
ในการรักษาด้วยเทคโนโลยีแบบนี้นั้นก็ขึ้นอยู่กับผิวของเราด้วย ว่าเราเป็นสิวมากน้อยขนาดไหน ผิวของเราเป็นผิวมันหรือผิวแห้ง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้คุณหมอเป็นคนเลือก เนื่องจากความเหมาะสมไม่เหมือนกัน บางคนอาจต้องใช้พลังงานน้อยๆ บางคนอาจต้องใช้พลังงานเยอะๆ และบางคนหากผิวแห้งก็อาจต้องเติมสารที่ให้ความชุ่มชื้น ความถี่ในการรักษาก็คือประมาณ 2 อาทิตย์ต่อหนึ่งครั้ง (+/-) อาจจะหนึ่งอาทิตย์ สองอาทิตย์ สามอาทิตย์ หรือในคนที่มีปัญหาไม่มากก็อาจจะเป็น 1 เดือน ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูลักษณะผิวของผู้มาใช้บริการเป็นหลัก คุณหมอจะต้องเป็นคนดูแลและวิเคราะห์ให้

ค่าใช้จ่ายในการรักษา


เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับการรักษาที่หมออยากจะอธิบายให้ฟังก็คือ ใครมีงบประมาณแค่ไหนไม่ต้องคิดว่าจะรักษาไม่ได้ เพราะว่าการรักษาสิวนั้นมีตั้งแต่แบบที่ไม่ต้องใช้เทคโนโลยีเยอะ อาจจะใช้แค่ยาทา ยากิน หรืออาจจะแค่กดสิว หรือบางคนอาจจะต้องการความเร็วมากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วเรามีงบประมาณแค่ไหนให้บอกคุณหมอ อันนี้สำคัญมาก คุยกันให้เข้าใจตั้งแต่ต้นว่าเราจะใช้งบประมาณเท่านี้ ต้องทำกี่ครั้ง ราคาเท่าไหร่ แล้วคุณหมอจะเป็นคนแนะนำให้ได้ว่าเหมาะกับเทคนิคอะไร เครื่องมืออะไร ประมาณไหน นานเท่าไหร่ถึงจะหาย คุยกันให้ดีเรื่องงบประมาณ มีตั้งแต่น้อยๆไปจนถึงเยอะๆแล้วแต่ความต้องการของแต่ละคน
ถ้าเห็นว่าบทความนี้ประโยชน์และนำไปใช้ในเวบหรือ blog ส่วนตัวกรุณาทำลิงค์มาที่เราด้วยนะครับ

ขอขอบคุณ
พญ. ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล
รมย์รวินท์ คลินิก

ไม่มีความคิดเห็น: